Hội thảo góp ý cho Dự thảo Luật Quảng cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 2/5/2012, thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố HCM đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo luật quảng cáo. Tại Hội thảo, hầu hết ý kiến đều cho rằng, 7 nhóm vấn đề lớn đưa ra trong dự thảo luật quảng cáo lần này đã có nhiều thay đổi phù hợp với thực tế hoạt động quảng cáo.

Ngày 2/5/2012, thường trực Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố HCM đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo luật quảng cáo. Tại Hội thảo, hầu hết ý kiến đều cho rằng, 7 nhóm vấn đề lớn đưa ra trong dự thảo luật quảng cáo lần này đã có nhiều thay đổi phù hợp với thực tế hoạt động quảng cáo.

Dự thảo Luật không chỉ tạo thông thoáng trong việc cho phép báo in tăng trang phụ lục quảng cáo, mà việc quy định 10% thời lượng quảng cáo trên tổng thời lượng phát sóng của các Đài phát thanh, truyền hình cũng được xem là dấu hiệu tích cực. Việc quy trách nhiệm cho chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo và cơ quan quản lý sản phẩm quảng cáo phải liên đới bồi thường đối với những quảng cáo sai sự thật cũng được xem là điểm mới nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Dự thảo cấm sử dụng từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất” trong quảng cáo. Đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho rằng có những DN chứng minh được sự “nhất” của họ thì cũng nên xem xét cho sử dụng.

Góp ý cho quy hoạch quảng cáo ngoài trời, ông Trần Văn Nghiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo Sài Gòn, cho biết Doanh Nghiệp quảng cáo phải bỏ kinh phí rất lớn khi đầu tư xây dựng các bảng quảng cáo ngoài trời. Vì vậy, ông đề nghị quy hoạch quảng cáo ngoài trời phải lâu dài, ổn định để DN yên tâm đầu tư.

Chủ trì hội thảo, ông Huỳnh Thành Lập – Trưởng đoàn đại biểu QH TPHCM cho biết, sẽ tổng hợp toàn bộ những ý kiến đóng góp và chuyển đến kỳ họp thứ 3, QH khóa 13 khai mạc ngày 21/5 tới. Nếu được thông qua, dự kiến Luật quảng cáo sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 01/7/2013 và thay thế pháp lệnh về quảng cáo hiện vẫn đang áp dụng.

VOV, Báo Pháp Luật Thành Phố HCM