Thứ năm, ngày 21/06/2018login
Tổ chức, cá nhân.......đủ điều kiện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo Pháp luật Việt Nam....

Chỉnh câu chữ: Tổ chức, cá nhân.......đủ điều kiện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo Pháp luật Việt Nam..... Không áp dụng luật quốc tế trong trường hợp này.

Nguyễn Quỳnh Vân - góp ý cho: điều 35, luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt vân đồn, bắc vân phong và phú quốc 17/06/2018 3:37Ý kiến hayGóp ý

Không cho phép sở hữu nhà quá thời gian thuê với bất kỳ đối tượng nước ngoài nào

Nếu ông A - quốc tịch X, bán cho ông B quốc tịch Y thì cả 2 ông đều sẽ mất hết quyền lợi ngay khi thời hạn cho thuê đất chấm dứt.

Nguyễn Quỳnh Vân - góp ý cho: điều 34, luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt vân đồn, bắc vân phong và phú quốc 17/06/2018 3:31Ý kiến hayGóp ý

VỀ PHẠM VI ÁP DỤNG

Tại sao luật cho phép xây dựng cùng lúc đến 3 đơn vị Hành chính - Kinh tế đặc biệt trong khi nước ta chưa có tiền lệ xây dựng loại đơn vị này. Nếu nhất định phải xây dựng thì khả năng thành công phải gần tuyệt đối và luật chỉ xây dựng khung, Quốc hội ra nghị quyết thí điểm xây dựng 1 đơn vị thí điểm.

BIỆN QUỐC TRỌNG - góp ý cho: tóm tắt dự thảo, luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt vân đồn, bắc vân phong và phú quốc 16/06/2018 9:15Ý kiến hayGóp ý

Đặc khu kinh tế có cần thiết

Tôi không tán thành việc thành lập các đặc khu kinh tế vì việc này không thực sự cần thiết trong khi Việt Nam đã tham gia rất nhiều hiệp định mậu dịch tự do. Việc tuân thủ thực hiện các quy định trong hiệp định đã đủ tạo điều kiện thu hút đầu tư từ nước ngoài. Việc thành lập các đặc khu sẽ gây nên sự thiếu công bằng trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đồng thời việc thành lập các đặc khu sẽ có thể gây ra những hệ lụy không lường trước về an ninh quốc phòng, kinh tế, chính trị xã hội. Rất mong Quốc hội xem xét không thông qua dự luật này.

Nguyễn Thị Hồng Ngân14/06/2018 5:02Ý kiến hay: 14Góp ý

Góp ý về tên của Luật và phạm vi áp dụng

Theo tên của Luật và phạm vi áp dụng luật chỉ bó hẹp trong các đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt hiện có, vậy nếu nhà nước Việt Nam trong tương lai có bổ sung thêm đơn vị kinh tế hành chính đặc biệt khác thì lại phải sửa đổi bổ sung hoặc làm lại luật sao? Do đó tôi đề nghị Luật cần phải làm một lần và có thể áp dụng lâu dài hàng chục, hàng trăm năm, chứ không chỉ làm ra rồi lại sửa đổi.

Lường Văn Thảo - góp ý cho: điều 2, luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt vân đồn, bắc vân phong và phú quốc 13/06/2018 8:01Ý kiến hay: 1Góp ý

Góp ý về dự thảo

Theo tôi nghĩ đặc khu kinh tế là một phần không thể thiếu trong đất nước đang phát triển như Việt Nam. Nhưng để biết được chính sách này có đúng hay không thì cần phải thử quy hoạch trước xem nó có an toàn không. Dự thảo về cho thuê đất 99 năm là không cần thiết. Chúng ta không thể cho thuê đất bằng thời gian của một đời người. Hiện nay đã xảy ra các cuộc biểu tình về vấn đề này nên tôi nhờ Quốc hội hãy xem xét lại. Tôi cảm ơn

Phan Thị Huyền12/06/2018 1:31Ý kiến hayGóp ý

Nên đưa dự luật ra trưng cầu ý dân

Dự luật này quá quan trọng và nhạy cảm, ảnh hưởng sâu rộng về nhiều mặt cho nên kính xin Quốc hội xem xét đưa dự luật này ra trưng cầu ý dân

Lâm Hàng Hưng Vượng - góp ý cho: điều 85 12/06/2018 1:39Ý kiến hay: 13Góp ý

Góp ý dự thảo "Luật đặc khu"

Thưa các vị Đại biểu! Theo cháu, "Luật Đặc khu kinh tế" cần đưa thêm vấn đề tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam ạ. Xin chân thành cảm ơn vì đã lắng nghe ý kiến của cháu ạ!

Đỗ Thị Bình11/06/2018 4:10Ý kiến hay: 22Góp ý

Siết chặt quản lý lao động nước ngoài

Lao động nước ngoài phải được quản lý chặt chẽ hơn.

Trần Văn Thắng - góp ý cho: điều 46 11/06/2018 3:11Ý kiến hay: 11Góp ý

Góp ý dự thảo luật đặc khu

Theo tôi, nên quy định đặc khu kinh tế không được kinh doanh những ngành nghề có liên quan đến việc sản xuất, buôn bán vũ khí, kinh doanh casino hoặc mại dâm trá hình. Cần quy định chặt chẽ về tỷ lệ thuê lao động là người dân của nước ngoài (tỷ lệ thấp) nhằm tạo việc làm cho dân bản xứ, giúp họ thoát nghèo. Đồng thời phải có quy định quản lý chặt chẽ nhằm tránh tình trạng chuyển giá, đưa hết lợi nhuận ra nước ngoài như các doanh nghiệp FDI đang làm hiện nay. Có thế thì việc phát triển đặc khu mới giúp ích được cho đất nước.

Dung Pham - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 11/06/2018 3:02Ý kiến hay: 24Góp ý

Góp ý đặc khu

Theo tôi thời điểm này chưa thích hợp để thành lập các đặc khu kinh tế. Dù đã có nhiều nước đã làm đặc khu và cũng có nơi làm thành công nhưng tùy vào tình hình, điều kiện của mỗi quốc gia mà có thời điểm làm cho thích hợp.

Đỗ Thành Hoa - góp ý cho: chương ii 08/06/2018 11:42Ý kiến hay: 1Góp ý

Không đồng tình về dự thảo này

Tôi không đồng tình dự thảo này được thông qua. Xin phép được bỏ phiếu phản đối.

Phạm Trần Mỹ Hương08/06/2018 3:24Ý kiến hayGóp ý

Nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng có nói "Không có chữ 'Trung Quốc' nào trong dự luật đặc khu" vậy cho hỏi nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh là nước nào vậy? Xin cảm ơn.

Trâm Nguyễn - góp ý cho: điều 55 08/06/2018 12:29Ý kiến hay: 6Góp ý

Góp ý

Dự án dù lợi ích kinh tế khá lớn nhưng những luật ban hành để quản lý các đối tác đầu tư vào dự án ko đảm bảo sự nhất quán và còn rất lỏng lẻo. Về lâu về dài ko kiểm soát hết và ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích quốc gia mình như môi trường, lợi nhuận, lao động, quan trọng hơn cả là mối nguy hại ở phía Trung Quốc, họ luôn muốn chiếm Việt Nam bằng mọi giá khi có cơ hội. Nên tìm một dự án hợp lý và an toàn hơn cho Việt Nam để tránh sai lầm đáng tiếc

Nguyễn Thị Huỳnh Lê08/06/2018 12:04Ý kiến hay: 2Góp ý

Không ủng hộ việc thành lập đặc khu tại những vị trí quan trọng của đất nước.

Những vị trí này đều là những vị trí quan trọng trong an ninh quốc phòng cũng như phát triển kinh tế của cả nước. Tôi không ủng hộ việc thành lập đặc khu tại những vị trí này. Và hơn nữa tại Điều 55, nước láng giềng có chung đường biên giới với Quảng Ninh là nước nào, nếu là Trung Quốc thì phải viết rõ là Trung Quốc, không nên có sự mập mờ trong câu chữ! Xin cảm ơn!

Sinh viên báo chí - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 08/06/2018 9:31Ý kiến hay: 3Góp ý

Góp ý kiến dự thảo Luật Đặc khu

Tôi không đồng tình với việc thông qua Luật đặc khu này vì nguy cơ an ninh, chính trị kể cả việc giảm thời gian xuống dưới 99 năm thì các bất ổn mà khu đặc khu này mang lại cho đất nước vượt quá lợi nhuận giả định. Đề nghị các vị đại biểu lắng nghe ý kiến quần chúng nhân dân và có quyết định thấu đáo. Xin cảm ơn.

Nguyễn Phương Trà My08/06/2018 5:57Ý kiến hayGóp ý

Quyền sở hữu nhà ở

Xin cho tôi hỏi là tại sao lại có Điều 33, 34 trong Luật đặc khu này? Rất mong nhận được sự phản hồi cụ thể và chi tiết nhất. Xin chân thành cảm ơn!

Bùi Thanh Ân - góp ý cho: điều 33 08/06/2018 4:44Ý kiến hayGóp ý

Góp ý kiến dự thảo

Tôi không đồng ý dự thảo luật này vì chưa thấy chi tiết quy hoạch, công năng và hiệu quả phát triển của các đặc khu.

Trịnh Minh Hoài - góp ý cho: chương i 08/06/2018 4:40Ý kiến hayGóp ý

Xin Quốc hội xem xét thời gian ở khoản 1 Điều 32

Xin Quốc Hội xem xét thời gian ở khoản 1, Điều 32. Thời gian ấy có thật sự tốt? Và tại sao lại là "không quá 70 năm, không quá 99 năm"? Mà không phải là con số khác? Xin chân thành cảm ơn các vị!

Bùi Thanh Ân - góp ý cho: điều 32 08/06/2018 4:39Ý kiến hayGóp ý

Ngưng việc ban hành luật thành lập 3 đặc khu

Tôi không hiểu tại sao phải thành lập 3 khu đặc khu này? Tại sao không tập trung giải quyết những bất cập trong văn bản luật hiện tại? Thay vì thành lập khu công nghệ cao ở Quảng Ninh, tại sao không phát triển khu công nghệ cao Hoà Lạc? Trong quá khứ, việc thành lập đặc khu kinh tế có nhiều thành công, nhưng cũng rất nhiều thất bại. Đừng để như Sri Lanka.

Thuy Pham - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 08/06/2018 1:56Ý kiến hay: 2Góp ý

Mong Chính phủ xem xét lại thời gian cho thuê

Tôi là một công dân của nước Việt Nam, tôi xin phép được đưa ra chút góp ý cho dự thảo đặc khu kinh tế.

Theo quan điểm cá nhân của tôi, việc chúng ta cho thuê đất nên làm giống như bên bảo hiểm làm. Nghĩa là thời gian cho thuê không nên quá dài, nên tính toán đủ thời gian tối thiểu cho thuê đất để doanh nghiệp bắt đầu sinh lời, nếu sau đó doanh nghiệp có nhu cầu thuê tiếp và đảm bảo được các yêu cầu của ta trong thời gian đã dùng để hoạt động thì chúng ta có thể cho thuê tiếp. Với các doanh nghiệp hoạt động tốt, tôn trọng pháp luật của nước ta, thuê nhiều lần với hạn mức đưa ra thì chúng ta sẽ có chính sách ưu đãi hơn. Giống như đóng bảo hiểm y tế 5 năm liên tục sẽ có chính sách ưu đãi hơn so với đóng ít hơn 5 năm, không liên tục. Trên đây là quan điểm riêng cá nhân của tôi, rất mong được các lãnh đạo xem xét.

Nguyễn Thị Hoài Phương - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 08/06/2018 1:55Ý kiến hay: 1Góp ý

Phản đối dự thảo Luật đặc khu và cho thuê đất 99 năm

Tôi phản đối Dự thảo Luật đặc khu và cho thuê đất 99 năm.

Bao Anh - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 08/06/2018 1:12Ý kiến hayGóp ý

Phản đối bản dự thảo

Bản dự thảo này không nên được thông qua. Nó sẽ không mang lại lợi ích kinh tế bởi mô hình đặc khu này cần nhiều yếu tố để thành công mà Việt Nam không có. Ngược lại bản dự thảo có quá nhiều rủi ro về mặt an ninh quốc phòng.

Thai An - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 08/06/2018 1:01Ý kiến hay: 1Góp ý

Phản đối việc cho Trung Quốc thuê đất

Phản đối việc cho thuê đất, như vậy là bán nước,đừng vì lợi ích trước mắt mà hại cả dân tộc

Huyền An07/06/2018 11:59Ý kiến hay: 36Góp ý

Tổ chức đặc khu ở Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh

CÔNG DÂN CỦA NƯỚC LÁNG GIỀNG CÓ CHUNG ĐƯỜNG BIÊN GIỚI VỚI VIỆT NAM TẠI TỈNH QUẢNG NINH" là một cụm từ chung dùng để chỉ công dân những nước giáp biên giới VIỆT NAM. CÓ NÊN CHO TRUNG QUỐC KINH DOANH Ở NHỮNG NƠI CÓ AN NINH QUỐC PHÒNG CỦA ĐẤT NƯỚC KHÔNG.

Lê Thế Anh - góp ý cho: điều 59 07/06/2018 11:46Ý kiến hay: 17Góp ý

Giảm xuống 50 năm

Cần phải giảm thời hạn tối đa xuống còn 50 năm, trường hợp đặc biệt không quá 70 năm và cần thủ tướng quyết định! 50 năm là đủ để 1 dự án đầu tư và sinh lời hoàn vốn! Nếu dự án thực sự hữu ích, đem lại lợi ích cho nhân dân Việt Nam, nhà nước Việt Nam mà không gây tổn hại đến tài nguyên môi trường Việt Nam thì xem xét ưu đãi gia hạn cho dự án thêm 50 năm nữa. Nếu dự án tốt thì thời gian kéo dài của nó có thể kéo dài đến 100 năm và hơn thế nữa. Không việc gì phải cho thuê 99 năm!

Nguyen Phi - góp ý cho: điều 32 07/06/2018 11:23Ý kiến hay: 23Góp ý

Phản đối!

Trên báo bác nào nói luật đặc khu không nhắc một chữ nào đến Trung quốc. Điều 56: "Công dân của nước láng giềng có chung đường biên giới với Việt Nam tại tỉnh Quảng Ninh...." Đây có phải là cách lái lách luật tinh vi không?

Nguyen Phi - góp ý cho: điều 55 07/06/2018 11:18Ý kiến hay: 41Góp ý

Phản đối

Vân Đồn, Bắc Văn Phong hay Phú Quốc đều là lãnh thổ chủ quyền của Việt Nam! Chúng phải được đối xử công bằng với phần còn lại của Việt Nam! Không có chuyện miễn thị thực cho bất kì quốc gia nào vào bất kì vùng nào trên lãnh thỗ Việt Nam trừ khi chúng ta đã có chính sách miễn thị thực cho quốc gia đó! Người nước ngoài nhập cảnh không qua quản lý vào đặc khu, làm chuyện tổn hại và phá hoại đến đất nước và lãnh thổ trong 60 ngày và chỉ cần rời đi hôm nay và hôm sau quay lại tiếp tục phá. Điều đó là không thể chấp nhận được. Ví như Singapore, người nước ngoài vào Singapore dc hưởng 30 ngày miễn thị thực, họ chỉ cần nhảy vào Malaysia và ngày hôm sau quay lại Singapore một cách hợp pháp.

Nguyen Phi - góp ý cho: điều 52 07/06/2018 11:14Ý kiến hay: 13Góp ý

Góp ý kiến

Kính thưa các vị đại biểu. Con biết các vị là những người sáng suốt và tài giỏi. Quyết định thành lập 3 đặc khu là mang tinh thần yêu nước, muốn nhân dân Việt Nam tạo bước đột phá để phát triển đất nước. Con đã đọc nhiều thông tin trên mạng và cả ở trong dự thảo luật này nhưng con không tìm thấy những điểm mà con đang nghi vấn cần lời giải đáp.

Bản thân con cũng không đồng tình việc Trung Quốc có mặt tại 3 đặc khu này, lý do con đồng tình với đa số mọi người vì những lý do sau:

1- Tính lũy kế đến đầu tháng 3 năm 2016, Trung Quốc (chưa kể Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao) có tổng cộng 1.346 dự án còn hiệu lực tại Việt Nam. Những ngành các công ty Trung Quốc đầu tư ở Việt Nam đa số đều cần số lượng công nhân lớn và số lượng các công ty được cấp phép ở Việt Nam ngày càng tăng, giúp tạo ra số lượng lớn việc làm cho người Việt Nam, nhưng đồng thời đây cũng là mối nguy cho đất nước. Vụ giàn khoan HD 981 xâm phạm vào lãnh hải Việt Nam, tinh thần yêu nước bị kẻ xấu kích động phá hoại, các công ty Trung Quốc phải ngưng hoạt động. Công nhân mất việc làm số lượng rất lớn, Chính phủ đã hỗ trợ công nhân tạm thời để tránh bạo động… Nếu như Quốc hội ngày càng chấp thuận nhiều dự án có sự tham gia của công ty Trung Quốc vào Việt Nam, nếu 1 ngày Chính phủ của họ kêu gọi họ về hết đất nước của họ thì Chính phủ sẽ giải quyết bài toán việc làm này như thế nào?

2- Thời gian gần đây Trung Quốc không ngừng có hành động xâm lấm lãnh thổ Việt Nam, phá hoại tàu của người Việt Nam (mà chúng ta hay gọi là tàu lạ). Từ việc biến đảo ngầm thành đảo nhân tạo, xây dựng tuyến du lịch đến khu vực đó và bây giờ là mang cả vũ khí, quân sự ra đảo thuộc chủ quyền Việt Nam…. Với những hành động xâm phạm Việt Nam coi thường luật pháp Quốc tế, vậy nước ta có nên đồng thuận để cho họ tiếp tục tham gia vào những dự án lớn ở Việt Nam không?

3- Việc xây dựng đặc khu ở 3 miền đất nước là cần thiết nhưng bản thân con không tìm thấy điều khoản quy định các tổ chức tham gia vào đặc khu được quyền sang nhượng quyền sử dụng đất trong vùng đặc khu là bao nhiêu % diện tích? - Nếu trong luật không có quy định thì giả sử toàn bộ diện tích đó được Trung Quốc thâu tóm nếu cùng 1 lúc xảy ra bạo động, nổi loạn sẽ giải quyết như thế nào? Việt Nam có được quyền mang quân vào bảo đảm trật tự trong đó không và việc mang lực lượng vào giữ gìn trật tự bị Trung Quốc cáo buộc Việt Nam đàn áp dân của họ trong vùng đặc khu thì Việt Nam sẽ giải quyết như thế nào? - Còn nếu Việt Nam không mang đưa lực lượng tới để giữ gìn trật tự thì Trung Quốc nói Việt Nam không quan đến dân của họ, trường hợp này Việt Nam sẽ xử lý như thế nào? Vì khi xảy ra bạo loạn mà trong đó toàn là người Trung Quốc thì việc mang hay không mang lực lượng vào bảo vệ thì đều là lý do để Trung Quốc mang quân sang Việt Nam giải cứu dân của họ. Trong trường hợp nổi loạn này: Trung Quốc để cứu dân của họ. Họ sẽ từ phía Bắc đánh sang, từ các hòn đảo chiếm đóng ở Việt Nam tiến vào, Từ các đặc khu xông ra. Việt Nam sẽ ứng phó như thế nào nếu cùng lúc bị lực lượng từ nhiều nơi đánh tới, liệu Việt Nam lúc đó có đủ sức chống đỡ không? Con chỉ xin nêu ra những trăn trở của riêng bản thân con trước khi dự luật được thông qua, Con không giỏi cũng không được học cao được như các bác. Con nêu ra những băn khoăn của con chưa có lời giải đáp ở đây để các bác xem luật đặc khu cần bổ sung những điều gì để tránh những thiệt hại cho đất nước. Lời cuối, con xin cảm ơn các bác đã đọc bài góp ý này của con, cảm ơn các bác đã vì đất nước mà suy nghĩ những điều để đất nước phát triển hơn. Con xin kính các bác dồi dào sức khỏe.

Trần Minh Hùng - góp ý cho: tóm tắt dự thảo 07/06/2018 9:54Ý kiến hay: 7Góp ý

Tòa nước ngoài

Không đồng ý để tòa án nước ngoài xử người Việt Nam trên đất Việt Nam.

Phạm Lân - góp ý cho: điều 7 07/06/2018 9:51Ý kiến hay: 16Góp ý

THƯ VIỆN QUỐC HỘI - VĂN PHÒNG QUỐC HỘI
Địa chỉ: 22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội     Điện thoại: 080.46019     Fax: 080. 48278  
Email:
thuvienquochoi@qh.gov.vn | thuvienquochoi@gmail.com